Search
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

December 2017
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Calendar Calendar


NEWS: “VỤ BÊ BỐI WOLKSWAGEN CÒN NGUY HIỂM HƠN KHỦNG HOẢNG NỢ HY LẠP”_THEO REUTERS

View previous topic View next topic Go down

NEWS: “VỤ BÊ BỐI WOLKSWAGEN CÒN NGUY HIỂM HƠN KHỦNG HOẢNG NỢ HY LẠP”_THEO REUTERS

Post  lengocforex on Thu Sep 24, 2015 5:13 pm


Vụ bê bối gian lận chất lượng khí thải của Volkswagen đang làm rung chuyển nền kinh tế Đức và các nhà phân tích cảnh báo cuộc khủng hoảng tại hãng sản xuất xe hơi này có thể phát triển thành mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
Volkswagen là hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức, và là một trong những nhà tuyển dụng nhiều nhân sự nhất quốc gia với hơn 270,000 việc làm trong nước và thậm chí còn nhiều công nhân hơn nữa đang làm việc cho các nhà cung ứng.
Giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn đã phải trả giá cho scandal gian lận các bài kiểm tra khí thải bằng việc từ chức vào thứ tư (24/9). Nhiều nhà kinh tế đưa ra đánh giá tác động của vụ bê bối này đối với nền kinh tế vốn được mệnh danh là "đầu tàu của Châu Âu."
Carsten Brzeski, nhà kinh tế trưởng của ING trả lời phỏng vấn Reuters: "Thật quá bất ngờ, Volkswagen đang trở thành rủi ro ngày càng lớn đối với nền kinh tế Đức còn hơn cả khủng hoảng nợ Hy Lạp."
"Nếu doanh số bán hàng của Volkswagen sụt giảm mạnh ở Bắc Mỹ trong những tháng tới, điều này sẽ không chỉ tác động tới doanh nghiệp này, mà còn là tổng thể nền kinh tế Đức.", ông cho biết thêm.
Năm ngoái, Volkswagen bán được gần 600,000 chiếc xe tại Hoa Kỳ, chiếm khoảng 6% tổng doanh số bán hàng 9.5 triệu xe.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết công ty có thể phải đối mặt với hình phạt lên đến $18 tỷ, nhiều hơn so với toàn bộ lợi nhuận trong năm ngoái. Mặc dù Volkswagen có thể "lo liệu" được mức phạt này với tổng 21 tỷ Euro ($24 tỷ) tiền mặt đang nắm giữ, nhưng vụ bê bối đã làm dấy lên lo ngại cắt giảm nhân sự quy mô lớn.
Mối lo ngại lớn hơn của chính phủ Đức là các hãng sản xuất xe hơi khác như Daimler và BMW có thể bị "vạ lây" từ thảm họa của Volkswagen. Không có dấu hiệu sai trái trong việc kiểm tra chất lượng khí thải của 2 công ty này, nên các nhà phân tích cho rằng tác động sẽ được hạn chế.
Chính phủ Đức hôm nay cho biết, ngành công nghiệp sản xuất ô tô sẽ vẫn là "trụ cột quan trọng" đối với nền kinh tế bất chấp khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng xung quanh vụ Volkswagen.
Một phát ngôn viên của Bộ Kinh tế cho biết: "Sản xuất ô tô là một ngành công nghiệp có tính sáng tạo cao và rất thành công với nước Đức, với rất nhiều công việc được tạo ra."
Tuy nhiên các nhà phân tích cảnh báo rằng chính việc phụ thuộc vào ngành công nghiệp này có thể dẫn đến rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế được dự đoán sẽ đạt 1.8% trong năm nay. Đức cũng đang phải đối mặt những thách thức từ nền kinh tế Trung Quốc suy yếu.
Chuyên gia công nghiệp Martin Gornig đến từ nhóm tư duy chiến lược DIW tại Berlin cho biết: "Nếu doanh số bán ô tô giảm xuống, điều này có thể ảnh hưởng xấu tới các nhà cung ứng và với toàn bộ nền kinh tế."
Năm 2014, có khoảng 775,000 người làm việc trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Đức, chiếm khoảng 2% toàn bộ lực lượng lao động.
Thêm vào đó, ô tô và phụ tùng xe là hàng hóa xuất khẩu thành công nhất của Đức, trị giá hơn 200 tỷ Euro ($225 tỷ) năm 2014, chiếm gần 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Đức.
"Đó là lý do tại sao vụ bê bối này không phải chuyện đùa.", giám đốc Viện kinh tế IW của Đức Michael Huether cho biết.
Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng không nên phóng đại tác động của Volkswagen tới nền kinh tế Đức.
Joerg Kraemer, nhà kinh tế trưởng tại Commerzbank cho biết: "Tôi không nghĩ rằng ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Đức sẽ sụp đổ toàn bộ. Sẽ không xảy ra suy thoái chỉ vì một công ty đơn lẻ."
Hiệp hội thương mại Đức BGA cũng cố gắng trấn an công chúng bằng cách phát biểu rằng, không có dấu hiệu nào cho thấy khách hàng ở nước ngoài bắt đầu nghi ngờ về chất lượng và độ tin cậy của các hãng xe Đức.
"Không có một sự nghi ngờ chung chung nào về các xe ô tô "Made in Germany ", giám đốc quản lý BGA Andre Schwarz trả lời Reuters.
Nhưng ông cũng thừa nhận rằng sẽ có mối lo ngại giữa các hãng xe của Đức rằng vụ bê bối gian lận chất lượng khí thải động cơ diesel có thể gây ra hiệu ứng domino, làm xấu danh tiếng "Made in Germany" của các hãng xe.
Một số người cũng thấy vụ lùm xùm Volkswagen như một sự trớ trêu đối với Đức.
Trong khi nền kinh tế vẫn vững mạnh qua thời kỳ khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro và suy thoái kinh tế tại Trung Quốc, giờ đây có thể phải đối mặt với nguy cơ đi xuống do chính các doanh nghiệp của mình.
Brzeski cho rằng: "Trớ trêu là những rủi ro hiện nay đều xuất phát từ nội bộ nước Đức chứ không phải các yếu tố bên ngoài."
Nguồn: http://www.reuters.com/
Hỗ trợ mở tài khoản giao dịch và nhận thông tin tại đây:
Hotline: 0166 937 7751
Skype:bi_boo_13
Email: lengocbb2010@gmail.com
==> Đăng ký nhận tin tức thị trường tại đây:
https://docs.google.com/forms/d/1nnCMWcqsC7aklIyhgVJmOqXEza6Vcw-LGxcyRXyW_tA/viewform?c=0&w=1
==> Đăng ký mở tài khoản tại đây:
https://docs.google.com/forms/d/1wpZjbZAhU4Qct9IbYbvMKtMF-CrL5_ikIHsl_JoHLT4/viewform?c=0&w=1
tag: forex, forex là gì, giao dịch forex là gì, tin tức thị trường forex, nhận thông tin forex, tư vấn đầu tư, tư vấn đầu tư forex, phân tích kỹ thuật forex, khóa học đầu tư, học forex ở đâu, chiến lược giao dịch forex, tài liệu về forex, sách về forex,

lengocforex

Posts : 150
Join date : 2015-09-07

View user profile

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum